ผู้ชมทุกวันนี้ยังคงดูทีวีอย่างสม่ำเสมอ ถึงแม้ว่าการปฏิวัติดิจิทัลจะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมบันเทิงไปอย่างมาก การดูรายการประเภททีวีโชว์และภาพยนตร์ที่คุณชื่นชอบบนหน้าจอใหญ่ในบ้านก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน
‘ทีวี’ กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ ‘สมาร์ท’ มากขึ้น สามารถนำเสนอโปรแกรมวิดีโอคุณภาพสูงจากแหล่งที่มาต่างๆ แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งแบบสมาชิก, ช่องสตรีมมิ่งฟรี, วิดีโอบนอินเทอร์เน็ต และอื่นๆ อีกมากมาย
รายงาน The TV Viewership Report 1H 2022 จาก Effectv (TVR) มีสถิติที่น่าสนใจว่า กว่า 78% ของครัวเรือนยังคงใช้ทีวีในการสตรีมคอนเทนต์ต่างๆ และใช้ในการพบประสบการณ์บันเทิงใหม่ๆ ในด้านโอกาส, การสตรีมคอนเทนต์ และการเชื่อมต่อทีวี (CTV)
สิ่งเหล่านี้เปิดโอกาสให้กับใครบ้าง?
‘ทีวี’ กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ ‘สมาร์ท’ มากขึ้น สามารถนำเสนอโปรแกรมวิดีโอคุณภาพสูงจากแหล่งที่มาต่างๆ แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งแบบสมาชิก, ช่องสตรีมมิ่งฟรี, วิดีโอบนอินเทอร์เน็ต และอื่นๆ อีกมากมาย
รายงาน The TV Viewership Report 1H 2022 จาก Effectv (TVR) มีสถิติที่น่าสนใจว่า กว่า 78% ของครัวเรือนยังคงใช้ทีวีในการสตรีมคอนเทนต์ต่างๆ และใช้ในการพบประสบการณ์บันเทิงใหม่ๆ ในด้านโอกาส, การสตรีมคอนเทนต์ และการเชื่อมต่อทีวี (CTV)
สิ่งเหล่านี้เปิดโอกาสให้กับใครบ้าง?
- นักโฆษณาและการตลาดดิจิทัล คนกลุ่มนี้เดินเข้ามาในตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่พวกเขาสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยสร้างสรรค์โฆษณาทีวีที่น่าสนใจ ซึ่งสามารถวัดและปรับปรุงได้จากเคยถูกจำกัดไว้กับเดสก์ท็อปและมือถือ
- แบรนด์ โดยเฉพาะแบรนด์ที่กำลังเติบโต ตอนนี้สามารถลงทุนในทีวีได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว การเข้าถึงการแสดงผลแบบหลายหน้าจอเมื่อลงทุน 20-30% ถูกจัดสรรให้กับการสตรีมตามกลุ่มเป้าหมายที่พวกเขาพยายามเข้าถึง แต่ยังคงมีความท้าทายอยู่ ขณะที่ผู้ชมย้ายความสนใจในการสตรีมสิ่งต่างๆ ไปมาได้ แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งและช่องทีวีสตรีมมิ่งที่รองรับโฆษณาฟรี (FASTs) ผู้โฆษณาต้องจัดสรรงบประมาณเพื่อให้ข้อความของพวกเขาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสม ด้วยความถี่ที่เหมาะสม ในลักษณะที่เกิดความสนใจและความประทับใจให้กับผู้บริโภค

รู้จักกลุ่มเป้าหมายของคุณ
จาก ‘The 2022 Comcast Advertising Report’ เพื่อเข้าถึงผู้ชมที่แตกต่างกันได้ทั่วแพลตฟอร์ม นักโฆษณาทีวีกำลังใช้วิธีการเชิงข้อมูลและเน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่ความสามารถในการติดต่อสื่อสารของบุคคลหรือครัวเรือนเพิ่มเติมนอกเหนือจากเนื้อหาที่พวกเขากำลังชม ซึ่งการแสดงผลตามกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% ระหว่างปี 2020 ถึงปี 2021 นักการตลาดต้องมีความเข้าใจรอบด้านเกี่ยวกับลูกค้าเป้าหมายของพวกเขาซึ่งแนวคิดเหล่านี้จะช่วยให้สร้างพื้นฐานเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ- มากกว่าการสาธิตตัวอย่าง
- ไม่ควรกระจายความสนใจให้เจาะจงเกินไป
- วัดความเป็นไปได้ที่ผู้ชมจะตอบรับ
อ่าน โฆษณาทีวี ‘ยุคหลายจอ’ ทำอย่างไรถึงจะได้ผล? ตอนที่ 2 ได้เพิ่มเติมที่ SPACEBAR.TH