ตอนอยู่ในโลกออนไลน์ คุณใช้เวลาไปกับอะไรมากที่สุด?
ถ้าให้เดาจากข้อมูลของ เทเลนอร์เอเชีย และดีแทค ที่ทำการศึกษาชีวิตดิจิทัลของคนในภูมิภาคเอเชียจากซีรีส์ 'Digital Lives Decoded' ที่พยายามทำความเข้าใจบทบาทการเชื่อมต่อมือถือในการใช้ชีวิต การทำงาน และการเข้าถึงสื่อบันเทิงต่างๆ จากการสำรวจผู้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือกว่า 8,000 รายใน 8 ประเทศ (บังกลาเทศ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม)
คุณน่าจะเล่นเกมมือถือ ลงทุนออนไลน์ หรือไม่ก็ฟังพอดแคสต์รายการโปรด ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น
จากข้อมูลการสำรวจพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามในประเทศไทยใช้เวลาไปกับ...
จากข้อมูลสำรวจพบว่า ผู้คนในเอเชียชอบการเข้าสังคมออนไลน์มากกว่าพบปะกันจริงๆ เกือบ 50% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า พวกเขาพบปะผู้คนใหม่ๆ เป็นประจำทางออนไลน์
และ 3 ใน 4 คาดหวังว่าจะได้ใช้เวลามากขึ้นในการเข้าสังคมผ่านแอปโซเชียลมีเดียในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า
นอกจากนี้ ผู้คนยังใช้เวลาว่างบนโทรศัพท์มือถือในการลงทุนออนไลน์ เล่นเกมโซเชียล ตลอดจนเล่นแอปและฟังพอดแคสต์เพื่อการเรียนรู้
แล้วคุณล่ะ ใช้เวลาออนไลน์ไปกับอะไร?
ถ้าให้เดาจากข้อมูลของ เทเลนอร์เอเชีย และดีแทค ที่ทำการศึกษาชีวิตดิจิทัลของคนในภูมิภาคเอเชียจากซีรีส์ 'Digital Lives Decoded' ที่พยายามทำความเข้าใจบทบาทการเชื่อมต่อมือถือในการใช้ชีวิต การทำงาน และการเข้าถึงสื่อบันเทิงต่างๆ จากการสำรวจผู้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือกว่า 8,000 รายใน 8 ประเทศ (บังกลาเทศ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม)
คุณน่าจะเล่นเกมมือถือ ลงทุนออนไลน์ หรือไม่ก็ฟังพอดแคสต์รายการโปรด ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น
จากข้อมูลการสำรวจพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามในประเทศไทยใช้เวลาไปกับ...
- เล่นเกมมือถือทุกวัน คิดเป็น 44% ของคนไทยสูงกว่าประเทศอื่นๆ (เฉลี่ย 31%)
- ในอีกสองปีข้างหน้า มีแนวโน้มที่จะเล่นหนักขึ้น คิดเป็น 66%
- คนไทย 66% (ส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม Millennials และ Gen X) ยังมีแนวโน้มที่จะใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมงต่อวันฟังพอดแคสต์
- นอกจากนี้ คนไทยยังใช้เวลามากขึ้นกับการลงทุนออนไลน์ (57%) การสตรีมคอนเทนต์ออนดีมานด์ (49%) และการใช้เวลาในโลกเสมือนจริง (45%)
จากข้อมูลสำรวจพบว่า ผู้คนในเอเชียชอบการเข้าสังคมออนไลน์มากกว่าพบปะกันจริงๆ เกือบ 50% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า พวกเขาพบปะผู้คนใหม่ๆ เป็นประจำทางออนไลน์
และ 3 ใน 4 คาดหวังว่าจะได้ใช้เวลามากขึ้นในการเข้าสังคมผ่านแอปโซเชียลมีเดียในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า
นอกจากนี้ ผู้คนยังใช้เวลาว่างบนโทรศัพท์มือถือในการลงทุนออนไลน์ เล่นเกมโซเชียล ตลอดจนเล่นแอปและฟังพอดแคสต์เพื่อการเรียนรู้
แล้วคุณล่ะ ใช้เวลาออนไลน์ไปกับอะไร?
