มะพร้าวน้ำหอม เป็นสินค้าซอฟท์ พาวเวอร์ของไทยที่แข็งแกร่งในจีน ทำให้สินค้ามะพร้าวน้ำหอมมีการพัฒนาและปรับปรุงให้เข้ากับผู้บริโภคชาวจีนมากขึ้น
สำนักข่าวซินหัว ได้นำเสนอเนื้อหา การเติบโตและพัฒนาสินค้ามะพร้าวน้ำหอมของไทย ในตลาดประเทศจีน โดยนำเสนอสินค้ามะพร้าวน้ำหอมจากอำเภอดำเนินสะดวก พื้นที่ผลิตมะพร้าวน้ำหอมแห่งสำคัญของไทย ซึ่งมีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์และรสชาติหอมหวาน เป็นสินค้าที่คนจีนนิยม
ณรงค์ศักดิ์ ชื่นสุชน ประธานบริษัท เอ็นซี โคโคนัท จำกัด กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่า บริษัทจัดตั้งเมื่อปี 2009 และปัจจุบันสามารถแปรรูปมะพร้าวราว 20 ล้านลูกต่อปี และมีจีนเป็นตลาดส่งออกรายใหญ่ที่สุดของบริษัทฯ คิดเป็นราวร้อยละ 60-70 ของยอดส่งออกทั้งหมด
ในปี 2019 บริษัทได้ออกไปเปิดตัวสินค้าที่จีน ในงานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีนครั้งที่ 2
ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าและเป็นโอกาสที่ดีในการส่งเสริมและขยับขยายการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในตลาดจีน และมีการเติบโตมาต่อเนื่อง

สำหรับงานมหกรรมฯ ครั้งที่ 6 ปีนี้ เขาได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เนื่องจากน้ำมะพร้าวน้ำหอมแบบบรรจุขวดสอดรับกับวิถีชีวิตแบบสุขภาพดีและความต้องการที่เพิ่มสูงในกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยน้ำมะพร้าวพร้อมดื่มสามารถจัดเก็บได้นานถึงหนึ่งปีโดยไม่ต้องแช่เย็น ส่งผลให้มีราคาที่อิงตามท้องตลาดและยังคงไว้ซึ่งลักษณะทางธรรมชาติ
ณรงค์ศักดิ์ เกิดและเติบโตมาในครอบครัวเกษตรกร และได้เพาะปลูกมะพร้าวกับพ่อแม่ตั้งแต่วัยเด็ก เขารู้ว่าต้องทำอย่างไรจึงจะปลูกมะพร้าวให้ได้พันธุ์ดีที่สุด และสามารถบอกได้ว่ามะพร้าวแบบไหนมีรสชาติอร่อย
สำหรับประเทศ จีนสามารถปลูกมะพร้าวได้ ทางตอนใต้ใน มณฑลไห่หนาน แต่ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคจีนได้มากนัก เนื่องจาก คุณภาพของมะพร้าวจีนยังไม่ค่อยคงที่ และคนจีนมองมะพร้าวไทย อย่างมะพร้าวน้ำหอม มีความหอมและรสชาติอร่อยกว่ามะพร้าวจีน ทำให้มะพร้าวไทยทั้งขายแบบเป็นลูก และแปรรูปเป็นเครื่องดื่มได้รับความนิยม
