EXIM BANK ช่วยลูกค้า ‘น้ำท่วมใต้’ เช็กมาตรการช่วยเหลือ

1 ธ.ค. 2567 - 05:01

  • EXIM BANK ออกมาตรการ “เพิ่มทุน-ลดภาระ-ขยายระยะเวลา”

  • ช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยในภาคใต้

exim-bank-customers-flood-impacts-south-SPACEBAR-Hero.jpg

ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ส่งผลให้หลายพื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัย สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สิน และความเป็นอยู่ของประชาชน EXIM BANK พร้อมเคียงข้างผู้ประกอบการไทย โดยออกมาตรการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาผลกระทบและสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ดังนี้

  1. เพิ่มทุนและโอกาสฟื้นฟูกิจการ
    •  เพิ่มวงเงินหมุนเวียนชั่วคราว สูงสุด 20% ของวงเงินหมุนเวียนเดิม ทั้งนี้ ไม่เกิน 2 ล้านบาท โดยใช้ อัตราดอกเบี้ยเดิม
    •  แปลงภาระหนี้ระยะสั้น เป็นภาระหนี้ระยะยาว ผ่อนชำระสูงสุด 3 ปี

2. ลดภาระ
•   พักชำระหนี้เงินต้น สูงสุด 12 เดือน
•  ปรับลดอัตราดอกเบี้ย ปีแรกลง 0.50% หรือ จ่ายดอกเบี้ยเพียง 50% ในช่วง 6 เดือนแร

3. ขยายระยะเวลา
• ขยายระยะเวลาตั๋วสัญญาใช้เงิน สูงสุด 180 วัน
• ขยายระยะเวลาเงินกู้ สูงสุด 7 ปี

ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ย Prime Rate ปัจจุบันเท่ากับ 6.35% ต่อปี

ลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือได้โดยลงทะเบียนผ่าน www.exim.go.th สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ EXIM Contact Center โทร. 0 2169 9999

exim-bank-customers-flood-impacts-south-SPACEBAR-Photo01.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์