สตาร์บัคส์ ประเทศไทย รีเฟรชประสบการณ์ใหม่ กับการเปิดตัวแคมเปญเครื่องดื่ม ‘Gen Z’ ใหม่ล่าสุด ณ สยามสแควร์วัน แลนด์มาร์กสุดฮิตของชาว Gen Z โดยเมนูใหม่ในครั้งนี้ประกอบด้วยเครื่องดื่มกลุ่มนัทตี้ ครีม ครั้นช์ และ พีช แอพริคอต คอฟฟรูติ ที่ผสมผสานเอกลักษณ์กาแฟของสตาร์บัคส์เข้ากับความทันสมัย ตอบโจทย์ชาว Gen Z ได้เป็นอย่างดี งานในวันนี้ยังมี คุณแจ๊คกี้ จักริน กังวานเกียรติชัย ศิลปิน T-Pop ที่กำลังมาแรงร่วมสร้างสีสันและความสนุกสนานกับการแสดงสุดพิเศษที่สะท้อนความสดใสและมีชีวิตชีวาตามสไตล์ Gen Z กลุ่มคนซึ่งเป็น แรงบันดาลใจเบื้องหลังเมนูเครื่องดื่มใหม่ของสตาร์บัคส์ พิเศษไปกว่านั้น ภายในงานยังมีการเปิดตัวมาสคอตแบริสต้า (Bearista) ครั้งแรกในประเทศไทย หมีแบริสต้าแสนน่ารักที่มาพร้อมผ้ากันเปื้อนสีเขียวอันเป็นเอกลักษณ์ของสตาร์บัคส์ ช่วยสร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงาน นับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการสร้างภาพลักษณ์ที่เข้าถึงง่ายและสนุกสนานมากกว่าเคย
ด้วยวิสัยทัศน์ที่พร้อมปรับเปลี่ยนเพื่อพัฒนาอยู่เสมอ สตาร์บัคส์ให้ความสำคัญกับการทำความเข้าใจและสร้างความผูกพันกับลูกค้าในทุกช่วงวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Gen Z ที่มีบทบาทโดดเด่นในปัจจุบัน สตาร์บัคส์ตระหนักดีว่ากลุ่ม Gen Z เป็นผู้นำเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ โดยมักให้ความสำคัญกับการแสดงออกถึงตัวตน ความคิดสร้างสรรค์ และมองหาประสบการณ์ที่แตกต่าง ผลสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคล่าสุดชี้ให้เห็นว่า Gen Z ชื่นชอบสินค้าที่มีความเอ็กซ์คลูซีฟ ลิมิเต็ดอิดิชั่น และยังชอบประสบการณ์ที่สามารถถ่ายทอดเป็นเรื่องราวผ่านภาพได้อย่างสวยงาม สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ชีวิตติดคอนเทนต์ สตาร์บัคส์จึงได้รังสรรค์เครื่องดื่มใหม่ 2 เมนูพิเศษที่พร้อมจุดประกายความตื่นเต้นให้กับคน Gen Z และชวนแบ่งปันประสบการณ์บนช่องทางโซเชียล มุ่งยกระดับความประทับใจโดยรวมที่มีต่อแบรนด์ เครื่องดื่ม 2 เมนูสุดพิเศษรังสรรค์มาเพื่อให้เหมาะกับทุก ไลฟ์สไตล์ โดยผสานทั้งความสนุกสนานแปลกใหม่และรสชาติกลมกล่อมที่คุ้นเคย เครื่องดื่มกลุ่มนัทตี้ ครีม ครั้นช์ มีให้เลือกทั้งแบบอเมริกาโน่และลาเต้ คิดค้นมาภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Dessert in a Cup’ หรือของหวานที่เสิร์ฟมาในแก้ว อัดแน่นด้วยรสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นถั่ว ให้เนื้อสัมผัสละมุน ไว้ดื่มเป็นรางวัลให้กับตนเองตอนที่อยากพักใจ ส่วนเมนูพีช แอพริคอต คอฟฟรูติ ผสมผสานความพิถีพิถันในการชงกาแฟของสตาร์บัคส์เข้ากับการตกแต่งเครื่องดื่มแบบสะดุดตา เหมาะสำหรับเติมความสดชื่นเพื่อเริ่มต้นวันในช่วงเช้าและเติมพลังในช่วงบ่าย
“เมนูใหม่เหล่านี้สะท้อนถึงความตั้งใจของสตาร์บัคส์ที่พร้อมเติบโตและพัฒนาไปพร้อมๆ กับลูกค้าของเรา โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เราสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ด้วยความกล้าที่จะแตกต่างและความคิดสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัดที่นับว่าเป็นความโดดเด่นในกลุ่มคนวัยนี้” คุณสุมนพินทุ์ โชติกะพุกกณะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร สตาร์บัคส์ ประเทศไทย กล่าว “สตาร์บัคส์เชื่อว่ากาแฟไม่ได้เป็นเพียงเครื่องดื่ม แต่เป็นเครื่องมือเชื่อมความสัมพันธ์ ช่วยแสดงออกถึงตัวตน และยังเป็นส่วนหนึ่งของช่วงเวลาพิเศษมากมาย กลยุทธ์ ‘Taste the Latest’ ของสตาร์บัคส์ จึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์กาแฟที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ด้วยรสชาติที่ทุกคนคุ้นเคย แต่แฝงไว้ด้วยความแปลกใหม่น่าค้นหา ไม่ว่าจะเป็น ความเข้มข้นกลมกล่อมของเครื่องดื่มกลุ่มนัทตี้ ครีม ครั้นช์ หรือความสดชื่นจากเมนูพีช แอพริคอต คอฟฟรูติ แต่ละเมนูล้วนท้าทายข้อกำจัดของกาแฟในรูปแบบเดิมๆ และพร้อมส่งมอบความสุขอย่างแท้จริงให้กับลูกค้า เราหวังว่าเครื่องดื่มเหล่านี้จะเป็นตัวเชื่อมระหว่างผู้คน พร้อมจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น ระหว่างการจิบกาแฟยามเช้า การใช้เวลาร่วมกับเพื่อนๆ หรือการแชร์ภาพโมเมนต์ดีๆ ทางโซเชียลมีเดีย สตาร์บัคส์พร้อมเป็นร้านกาแฟที่อยู่เคียงข้างคุณในทุกช่วงเวลา และเราจะเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อลูกค้าทุกเจเนอเรชันต่อไป”

เกี่ยวกับเครื่องดื่ม Gen Z
นัทตี้ ครีม ครั้นช์
· นัทตี้ ครีม ครั้นช์ อเมริกาโน่ เครื่องดื่มสุดพิเศษที่เสิร์ฟพร้อมวิปครีมคาราเมลเนื้อนุ่มละมุน โรยด้วยอัลมอนด์เคลือบน้ำตาลกรุบกรอบ ให้ความรู้สึกเหมือนได้ลิ้มรสขนมหวานชั้นเลิศเสิร์ฟในแก้วกาแฟ
· นัทตี้ ครีม ครั้นช์ ลาเต้ สัมผัสความอร่อยที่คุ้นเคยในมิติใหม่ ด้วยการผสานเอสเพรสโซ่รสเข้มและนม เข้ากับซอสไวท์ช็อกโกแลตมอคค่า ท็อปด้วยวิปครีมคาราเมลและอัลมอนด์เคลือบน้ำตาล
พีช แอพริคอต คอฟฟรูติ
การผสมผสานอย่างพิถีพิถันลงตัวของชาดำและชาคาโมมายล์ พร้อมเติมความหอมหวานด้วยซอสพีช-แอพริคอต และน้ำเชื่อมพีช ยกระดับความอร่อยด้วยช็อตเอสเพรสโซ่ซิกเนเจอร์สูตรเฉพาะของสตาร์บัคส์ เครื่องดื่มสุดสร้างสรรค์เมนูนี้ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับกาแฟดำได้เป็นอย่างดี มาพร้อมชื่อเมนูที่สนุกสนาน มีสีสันสดใส เหมาะกับการถ่ายภาพ
เครื่องดื่มคอลเลกชัน Gen Z จากสตาร์บัคส์ จะพร้อมเสิร์ฟในเดือนมิถุนายน 2568 ที่ร้านสตาร์บัคส์ทุกสาขาทั่วประเทศ จนกว่าสินค้าจะหมด

การแสดงพิเศษจากศิลปิน: ความสนุกสไตล์ Gen Z
คุณแจ๊คกี้ จักริน กังวานเกียรติชัย ศิลปิน T-Pop ที่กำลังมาแรง ยังได้ร่วมสร้างสีสันในงานเปิดตัวด้วยการแสดงเพลงฮิตให้ผู้ร่วมงานได้รับฟังแบบใกล้ชิด พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจในร้านสตาร์บัคส์ และเชิญชวนแฟนๆ มาร่วมลิ้มลองเครื่องดื่มคอลเลกชัน Gen Z ใหม่ล่าสุดนี้ไปด้วยกันในบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง สะท้อนถึงทิศทางของแบรนด์ที่มุ่งเน้นการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่

พบกับแบริสต้า: แอมบาสเดอร์มอบความสุขใหม่ล่าสุดจากสตาร์บัคส์
เพิ่มดีกรีความน่ารักให้กับงานด้วยการเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ใหม่ล่าสุด ครั้งแรกในประเทศไทย กับ "แบริสต้า" ตุ๊กตาหมีในชุดผ้ากันเปื้อนสีเขียวอันเป็นเอกลักษณ์ของสตาร์บัคส์ ที่จะพร้อมสร้างรอยยิ้มและมอบความอบอุ่นให้กับลูกค้าสตาร์บัคส์ทุกช่วงวัย